Cập nhật: Thứ bẩy, 25/05/2013, 12:50 GMT+7
Đôi Dòng Cảm Nhận Về Mỹ Anh
 Giữa cái nắng oi ả tháng 5, trong tôi bất chợt vang lên câu hát “ Những trưa tháng sáu nước như ai nấu chết cả cá cờ, cua ngoi lên bờ mẹ e xuống cấy. Hạt gạo làng ta những năm bom Mỹ trút lên mái nhà, những năm cây súng theo người đi xa”.( Hạt gạo làng ta – Nguyễn Khoa Điềm)

            Đã qua rồi thời bom đạn, đất nước hoà bình, mọi người lại hăng say sản xuất, xây dựng một cuộc sống mới ngày càng tốt đẹp hơn. Không phải đợi đến những trưa tháng 6, giữa cái nắng gay gắt của tháng 5, hoa trái trong vườn Mỹ Anh vẫn đơm bông kết trái, thơm nức lối đi. Người công nhân Mỹ Anh vẫn hăng say miệt mài bên bàn máy.

Sớm nay, tôi theo lối nhỏ lên văn phòng, người công nhân dọc theo đường quanh giếng tới nhà máy làm việc. Chúng tôi đều được tận hưởng những quà tặng của trời đất. Tôi mải miết nhìn theo đôi cánh bướm rập rờn trên chùm cẩm tú cầu đỏ. Từng cánh hoa cứ bung ra như đang cười tươi trong nắng. Nó làm lòng tôi thấy vui, xôn xao lạ. Tôi mải miết kiếm tìm một mùi thơm thoang thoảng, phả trong gió. Rồi lại mải miết xem loài hoa nào lại có mùi thơm dễ chịu như thế.  Dừng chân, tôi ngắm những cành cây trĩu nặng quả,  cành lá xanh mướt. Hướng đôi mắt mình về phía phân xưởng, tôi thấy thái độ làm việc chăm chỉ, tích cực hăng say, tất cả đều đang hối hả cho đơn hàng gần tới ngày xuất.

Đêm ấy ( 19.5.2013), trời mưa, cơn mưa xối xả đầu hè… Mưa mát lắm….Tiếng máy quay rầm rập, tiếng loa hát trên phân xưởng, hương của đất trời hoà trong khung cảnh hữu tình ở Mỹ Anh. Sau một đêm tăng ca, mở cánh cửa nhìn ra. Tất cả trong lòng tôi chỉ nén lại ở cái cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, mọi mệt mỏi, âu lo tan biến.

Năm nay, tôi biết khó khăn đến với công ty nhiều lắm, không phải như thế ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới nhân viên sao, nhưng tâm trạng tôi lại rất tốt. Tôi đến, sống và làm việc với Mỹ Anh như một cái “ Duyên”, dù nhiều người có bông đùa “ Sống đó lâu, ế vì sự cô độc, buồn tẻ, vì mọi thứ cứ chậm rãi từng chút một, tất cả đều đều”. Người ta cứ muốn hối hả như cuộc sống xô bồ, chen lấn ngoài kia. Với riêng tôi, tôi đã từng bước cảm nhận được sự ấm áp của gia đình, Mỹ Anh ấy có cô chú yêu thưong tôi, có đồng nghiệp chan hoà. Mỹ Anh ấy có sự tiến bộ trong công việc. Mỹ Anh ấy có hoa trái cây cối đẹp tươi. Mọi thứ đều rất nhẹ nhàng, tĩnh tại. Mỹ Anh ấy đáng để tôi dừng lại nghiêng mình, nghiêng lòng cảm nhận… Và Mỹ Anh ấy như đêm qua, sau cơn mưa trời lại sáng…!!!
 

lozen

Trang in   Gửi cho bạn bè   Ý kiến của bạn?   Thông tin thảo luận.

Các tin khác:

TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG (17/04)

MỸ ANH KỈ NIỆM 08.03.2013 (14/03)

MỸ ANH TẠI HỘI CHỢ XUÂN 20.12.12-27.12.12 (14/03)

Myana lần đầu xuất hiện tại Hội chợ thời trang VN VIFF (08/10)

Bộ Công thương đau đầu với giá xăng dầu (27/04)

3 sản phụ tử vong: Tránh được không, cách nào? (27/04)

Hậu tăng giá xăng: Hàng hóa, dịch vụ nào sẽ “ăn theo”? (27/04)

My Anh tưng bừng ngày Khai trương Cửa hàng Thời trang (03/04)

Mỹ Anh tham gia đoàn Xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc (29/11)

Kết quả của chuyến đi Xúc tiến thương mại tại Italy-Pháp (13/09)

  Xem tiếp»

QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH MỸ ANH  

Km 18.5 Quốc lộ 32 - xã Đức Thượng -  huyện Hoài Đức  -  Hà Nội
Ðiện thoại:  (84-4) 33664755,
Email: myanhco@vnn.vn

Số lượt truy cập:
Tin nổi bật
Tin hoạt động
Cờ quốc gia các nước
Áo sơ mi
Thời Trang Nữ